Bạn đã nghe nói về marketing và thắc mắc không biết thuật ngữ marketing là gì?
Hơn nữa, những người trong ngành marketing làm gì?
Trong một thế giới hiện đại mà mỗi ngày trôi qua, mỗi con người chúng ta đều
phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp quảng cáo. Việc một thương hiệu nhận được
sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn.
Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó, marketer luôn cần đến một thói
quen để duy trì. Điều đó không chỉ giúp họ hoàn thành tốt những việc được giao
mà còn sáng tạo hơn nhằm đạt được kết quả vượt bậc.
Trong bài này, tôi không chỉ giải thích cho bạn marketing là làm gì mà còn
hướng dẫn cho bạn 10 nhiệm vụ mà nhân viên marketing thường làm mỗi ngày.
Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và
marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với
thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
Marketer là gì?
Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm
nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và
dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.
Nhân viên marketing là gì?
Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề
ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật
sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến
người mọi người.
Từ đó, nhân viên marketer có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh
nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.
6 Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing là gì?
Về cơ bản, marketing là một trong những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp
nào cũng cần phải đặt ưu tiên hàng đầu bởi 6 lý do sau:
1. Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng
Có thể nói vài trò, chức năng của marketing thực sự quan trọng trong việc giáo
dục khách hàng. Bởi đơn giản, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn biết
rất rõ về sản phẩm của mình… Nhưng khách hàng thì không!
Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn, khách hàng cần biết:
Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ
Các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước tiếp theo.
Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các giá trị
của một sản phẩm đến khách hàng.
2. Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn
Modern marketing hay Tiếp thị hiện đại là những phương pháp ít tốn kém hơn bao
giờ hết.
Các trang social media và chiến dịch email thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ
tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh
với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.
Người tiêu dùng hiện đại thường quan tâm nhiều đến trải nghiệm hơn là giá cả.
Vì thế, cách tương tác 1:1 cực kỳ hữu ích trong việc thu hút được nhiều khách
hàng.
Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách
hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau.
3. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng
Marketing giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.
Bằng việc cung cấp những thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền
thông khác nhau, Marketing sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với người
dùng hiện tại của mình.
Từ đó khiến người dùng yêu thích sản phẩm, thương hiệu và chuyển đổi thành
khách hàng trong tương lai.
4. Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Trong quá khứ, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện
tại công ty của bạn.
Ví dụ: Khách hàng bước đến một của hàng pizza, họ nói chuyện, trao đổi với bà
chủ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với chủ quán,…
Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần được
tương tác nhiều hơn nữa ngoài cửa hàng.
Với marketing, bạn được tự do gửi khách hàng những nội dung liên quan đến sản
phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp trao đổi với bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo
dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng một cách “dễ chịu” hơn.
5. Marketing giúp bán hàng
Mục đích cuối cùng của một hoạt động kinh doanh là tối đa hoá lợi nhuận và
marketing là điều cần thiết để đạt được mục đích đó.
Khi nghe đến điều này, hẳn bạn sẽ nghĩ: Trước tiên cần có một sản phẩm tốt!
Nhưng… thời đại của “hữu xạ tự nhiên hương” đã hết. Sản phẩm chất lượng nhưng
không một ai biết tới nó thì bạn không thể nào tạo ra doanh số. Và đương nhiên
không thể giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh thương mại của mình được đâu!
6. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển
Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thương mại
của doanh nghiệp phát triển. Mặc dù khách hàng hiện tại vẫn được xem là quan
trọng nhất với bạn nhưng việc marketing để mở rộng danh sách này là điều vô
cùng cần thiết.
Những chiến dịch nhỏ như đăng bài viết trên các phương tiện truyền thông xã
hội hay các chiến dịch email giúp:
Thu hút người dùng hiện tại
Có được những khách hàng tiềm năng mới.
Về cơ bản, marketing đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương
lai bằng việc: Duy trì mối quan hệ khách hàng cũ và mở rộng danh sách các
khách hàng mới.
Bạn có thể xem thêm video sau để hiểu hơn về tầm quan trọng của
Marketing
0 Nhận xét