Một bộ phận dân công sở không tìm được chỗ đứng ở nơi làm việc, sự nghiệp không có chuyển biến tích cực thường tồn tại 4 khuyết điểm này.
4 khuyết điểm làm “tụt lùi” sự nghiệp của bạn nơi công sở
Giao tiếp ở nơi làm việc đối với mỗi người mà nói là việc vô cùng quan trọng, vì vậy mà ai cũng mong mình ở nơi làm việc có thể tạo ra sự khác biệt, có thể tìm kiếm được cho mình một người bạn xứng đáng để mình bỏ ra. Một vài người có EQ cao, có thể rất thuận buồm xuôi gió ở chốn công sở, phần lớn bọn họ chỉ cần cố gắng hết sức hoàn thành công việc là đã có thể có được chỗ đứng nhất định. Nhưng, cũng có một bộ phận người luôn không được lãnh đạo trọng dụng, ở họ tồn tại 4 khuyết điểm chí mạng này, chỉ khi thay đổi được 4 điểm yếu này, bạn mới mong có được cho mình tiếng nói nhất định.
Không tự tin
Tự tin có thể nói là một phẩm chất vô cùng đáng quý, đặc biệt là ở nơi làm việc. Một người tin vào bản thân đồng thời nỗ lực hết mình vì công việc sẽ không bao giờ bị sa thải ở nơi làm việc. Nhưng nếu một nhân viên mà bất kể là công việc ra sao cũng luôn do dự, ngần ngại vậy thì rất khó có thể tạo được cho mình một chỗ đứng vững chắc, bởi lẽ một người khi bắt đầu do dự là đã rất khó có thể mở ra tư tưởng, sự sáng tạo và bản lĩnh để đi hoàn thành nhiệm vụ, điều này rất bất lợi cho công việc và sự nghiệp nói chung. Lâu dần còn gây ra trở ngại tâm lý khiến họ không cách nào vượt được qua chính bản thân.
Không biết ăn nói
Bất kể là trong công việc hay trong cuộc sống, một người khéo ăn khéo nói luôn sẽ lấy được lòng của người khác, còn những người “cứng miệng”, không biết cách ăn nói rất khó có thể có được cơ hội thông qua xã giao. Ở nơi làm việc, muốn đạt được thành công và cơ hội, trước tiên bạn phải có một cái miệng giỏi thuyết phục chính mình, tiếp đó là một cái miệng giỏi thuyết phục lãnh đạo, giao tiếp là một bí quyết vô cùng quan trọng tại nơi làm việc.
Thích phô trương
Đây có thể xem là nguyên nhân vô cùng to lớn dẫn tới thất bại của một người. Trong cuộc sống, chúng ta có lẽ đã bắt gặp không ít những người năng lực tầm thường nhưng lại hay thích “chém gió”, đặc biệt là những người thích phô trương trước mặt lãnh đạo, họ thường là những người năng lực bình thường nhưng lúc nào cũng thích “ôm” mấy nhiệm vụ khó nhằn, mục đích là để thu hút sự chú ý của lãnh đạo. Tuy nhiên, cách làm này lại có một nhược điểm rất lớn đó là nếu không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì khả năng bị sa thải sẽ còn lớn hơn rất nhiều.
Động một tý là từ bỏ
Muốn thành công, bạn bắt buộc phải kiên trì, không ngừng nỗ lực, vì vậy những người hiểu được sự kiên trì đồng thời kiên trì tới cùng thường không gặp quá nhiều thất bại to lớn, bởi họ hiểu mình muốn gì và sẵn sàng nỗ lực vì mục tiêu ấy. Còn nếu một người vừa gặp chút khó khăn đã bỏ cuộc, chưa gì đã có ý định từ bỏ công việc, lâu dần tạo thành một lối mòn tư duy, vậy thì có làm sao thì cũng rất bất lợi cho việc thăng tiến.
Nếu bạn tồn tại 1 trong 4 khuyết điểm nêu trên, hãy nhanh chóng khắc phục, có vậy mới mong có được những bước tiến mới trong sự nghiệp.
Tổng hợp
0 Nhận xét